Hoa gạo có chữa được bệnh không?

Hoa gạo có chữa được bệnh không?


Cây hoa gạo còn được gọi là mộc miên, cổ bồi , ban chi hoa, anh hùng thụ... Cây hoa gạo có thể cao đến 15m hoặc hơn.

Công dụng:
giải độc, cầm máu

Vào mùa xuân, khi lá gạo rụng hết là lúc hoa gạo bắt đầu nở.
Hoa gạo có màu đỏ tươi, thường nở vào tháng 3, tháng 4, và có quả vào tháng 5. Hoa gạo màu đỏ mọc thành chùm. Sau khi hoa tàn, lá rủ xuống, chứ không vươn lên cao như lá cây đa, cây ô liu. Theo Đông y, cây hoa gạo có thể dùng trong các đơn thuốc trị viêm ruột.

Hoa gạo có chữa được bệnh không?

Người ta thường thu lượm và phơi khô hoa gạo dưới nắng hoặc hong khô. Hoa gạo vị ngọt, tính mát, hợp với kinh mạch tim, dạ dày, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, cầm máu, trị bệnh tả, kiết lị , băng huyết, mụn độc, viêm loét, vết thương chảy máu do đồ kim loại gây ra, xuất huyết do chấn thương. Nước sắc hoa gạo có tác dụng ức chế trực khuẩn lỵ mạnh hơn so với Chloromycetine và Berberine.
Xem thêm:

Vỏ cây Gạo vị cay, tính bình, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, cầm máu, hoạt huyết, tiêu phù. vỏ cây gạo thường được nâu làm trà uống , trị các chứng bệnh như viêm loét dạ dày mãn tính, đi lỏng, kiết lỵ, đau khớp cổ chân và đầu gối,  viêm loét ngoài da, sưng tây, ngã bị thương, chân bất toại...

Hoa gạo có chữa được bệnh không?

Rễ cây hoa gạo vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt và thấp trong cơ thể, cầm máu, trị viêm dạ dày mãn tính, loét dạ dày, vết trầy xước, băng huyết, băng se vết thương, tiêu chảy, kiết lỵ phân có máu, lao hạch, sưng vú sau khi sinh con, tổn thương do trật đả. Có thể sử dụng các bộ phận này khi còn tươi cũng như sau khi đã phơi khô.


0 nhận xét trong bài "Hoa gạo có chữa được bệnh không?"

Đăng nhận xét