Công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ hoa tường vi



Cây hoa tường vi còn có tên gọi cây tử vi, Dã tường vi, cây từ bi (có lẽ vì cây này trước đây thường được trồng trong sân chùa, đền, miếu như các cây Sa la, cây Phật tử) thuộc họ bằng lăng xuất xứ từ vùng Tây Nam và Trung Nam Trung Quốc.


Tường vi thuộc loại cây thân gỗ , phân nhiều cành nhánh,sống lâu năm có chiều cao khoảng 1-5m. Lá tường vi màu xanh đậm,hình cầu hơi tròn ở đầu, mép nguyên, lá nhăn. Hoa tường vi mọc thành cụm có hình chùy ở đầu cành, có nhiều màu sắc rực rỡ từ trắng, hồng nhạt, hồng đến đỏ. Cánh hoa loăn xoăn, xòe ra có 6 cánh, phiến mảnh nhăn nheo trông rất mềm mại. Hoa lưỡng tính,số lượng nhị hoa tường vi rất nhiều màu vàng nhạt hoặc vàng tươi. Quả hình cầu, hạt tường vi có cánh. Hoa tường vi thường nở từ tháng 2-5, hoa tường vi có màu đỏ nhạt như hoa đào phai nên người ta còn nói đây là “cây hoa đào mùa hè”. Quả tường vi đậu vào khoảng tháng 9-12 hàng năm. Ngoài ra còn có rất nhiều món ăn được chế biến từ hoa tường vi, hãy cùng blog bài thuốc dân gian tốt nhất tìm hiểu nhé

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ hoa tường vi

Trà hoa tường vi:

Nguyên liệu: 3 bông hoa tường vi tươi, 1 túi trà.

Cách làm: hoa tường vi bóc bỏ cánh già hoặc bị dập ở phía ngoài đi, cho vào nước muôi ngâm, rửa sạch. Đun một âm nước sôi, cho hoa tường vi và túi trà vào trong côc, đổ nước sôi vào, đợi các cánh hoa tường vi nở ra, màu sắc thay đổi, mùi thơm bay lên là được.

Công dụng: mùi thơm có lợi cho dạ dày, giúp ăn ngon miệng.

Xem thêm: Chữa bệnh với cây Tường Vi

Tường vi - chanh để đông lạnh:


Nguyên liệu: 5 bông hoa tường vi, nửa quả chanh, 1 thìa to cát lợi đinh, 2 thìa to đường Fructoza.

Cách làm:

Hoa tường vi tách riêng từng cánh, rửa sạch trong nước muôi, vớt lên để ráo nước.

Chanh rửa sạch, cắt 1 miếng nhỏ, gọt bỏ vỏ xanh, cắt thành các sợi vụn, phần còn lại vắt lây nước.

Khuấy đểu cát lợi đinh trong nửa bát nước sôi để nguội.

Cho 5 bát nước vào nổi đun sôi, sau khi nước sôi thì tắt lửa, nhanh chóng đổ (1), (2), (3) và đường Fructoza vào khuây đều, để ỏ chỗ râm mát, sau khi nguội, cho vào tủ lạnh, để đông là được.

Công dụng: thanh nhiệt, giải khát, làm mát.

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ hoa tường vi

Sa lát hoa tường vi:


Nguyên liệu: mây bông tường vi, 1 cây súp lơ xanh, 1 thìa nhỏ muôi, 1 ít bột hạt tiêu đen.

Cách làm:

Hoa tường vi tách riêng từng cánh, cho vào nước muôi rửa sạch, vớt ra để ráo nước. Súp lơ cắt thành các đoạn nhỏ, rửa sạch, chần qua nước sôi, vớt nhanh ra, thêm muôi và bột hạt tiêu, rắc hoa tường vi vào, trộn đều là được.

Công dụng: chữa trị bệnh đi tả, bụng dạ yếu.


0 nhận xét trong bài "Công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ hoa tường vi"

Đăng nhận xét