Hoa tầm xuân chữa bệnh gì ?

Hoa Tầm xuân là hoa gì ?

Hoa tầm xuân còn được gọi là bạch tàn hoa, thích mi, thích hoa, tường mi, thập tỷ muội, thất tỷ muội, dã tường vi, ngưu cúc, hòa thượng đầu... là loại cây dược trổng làm cảnh. Tầm xuân mọc thành bụi, lá kép lông chim, thân nhiều gai, hoa 5 cánh nhỏ khá nhỏ có nhiều màu  như hồng, đỏ, trắng, vàng...
Hoa tầm xuân chữa bệnh gì ?



Trong Đông  y, hoa và quả tầm xuân là một vị thuốc khá độc đáo, nhưng loại hoa có màu trắng được coi là tốt hơn. Dân gian thường thu hái hoa, quả, cành và rễ tươi hoặc khô để làm thuốc.


Hoa tầm  xuân chứa nhiều vitamin C, Bl, B2, p, K và carotene . Tầm  xuân mọc trên núi hoặc những nơi  chưa nhiều ánh nắng chứa nhiều vitamin c hơn. Hàm lượng vitamin có  trong quả tầm xuân nhiều gấp 10 lần so với nho tím, gấp 50 lần so với chanh và 100 lần so với táo. Nước ép và siro làm từ quả tầm xuân có thể phòng ngừa cơ thể thiếu hụt vitamin, phòng bệnh tê phù.


Người ta thường hái hoa tầm xuân vào mùa xuân và mùa hạ. Còn quả tầm xuân thường được thu hoạch vào cuổỉ tháng 8 đên tháng 10. Quả tầm xuân nên phoi trong bóng râm, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, tốt nhất nên dùng lò sây đặc biệt với nhiệt độ 80-100°C.

Hoa tầm xuân chữa bệnh gì ?


Muôn tăng hiệu quả của loại dược thảo này đối với những bệnh như cảm cúm, viêm phế quản mãn tính, các bệnh về phổi, dạ dày và loét hành tá tràng... khi dùng, nên cho thêm một chút mật ong hoặc nước cô't chanh. Nếu trộn với nước ép cà rốt thì nước ép hoa tầm xuân sẽ có chứa hầu hết các vitamin và khoáng chất cẩn thiết cho cơ thể.

0 nhận xét trong bài "Hoa tầm xuân chữa bệnh gì ?"

Đăng nhận xét