Hoa hồng nhung chị bệnh gì ?

Hoa hồng nhung thuộc họ tường vi, được thu hoạch từ tháng 4 đến tháng 6, phía dưới hoa có đế hoa hình cầu phình to, nhẹ, giòn, mùi thơm nồng , bông to, cánh dày , màu tím, tươi thắm.

Hoa hổng có nhiều loại: trắng , vàng, đỏ, hồng... và tinh dầu là thành phần chữa bệnh chủ yếu của hoa hồng.

Nó kích thích và điều hòa hệ khàng thể với hệ thần kinh của con người, đổng thời gia tăng hoạt động của các tuyến nội tiết, xóa bỏ những rối loạn phức tạp trong các cơ quan của cơ thể và tái tạo tế bào.

Hoa hồng nhung chị bệnh gì ?

Hoa hồng nhung chị bệnh gì ?

Hoa hồng nhung vị ngọt, hơi đắng, ôn tính, hợp với kinh mạch gan, tỳ, tác dụng điều hòa khí huyết, giải tỏa phiền muộn, tan vết bầm tím, trị đau gan, dạ dày, bệnh phong liệt, có tác dụng hoạt huyết, chữa ho ra máu, thổ huyết, kinh nguyệt không đểu, kiết lị, sưng vú, khí hư màu trắng đỏ, giải độc, làm xuôi cơn tức nghẹn, đau bụng kinh, ho viêm họng, lở loét mồm, là loại dược thảo lành tính, có tác dụng thông khí hiệu quả nhanh nhất.

Ngoài rạ, hoa hồng đỏ còn có tác dụng cầm máu, phôi hợp với mật ong chữa rộp lưỡi, loét lở miệng...

Quả hổng nhung đậu vào khoảng tháng 8 đến tháng 9, giàu vitamin c, đường và carotin... Liều dùng trung bình từ 3-6g/ngày dưới dạng thuốc sắc.

Hoa hồng có mùi thơm mát, tính bình, nên hái hoa| vào sáng sớm và tô't hơn là hái sau mưa hoặc sau một đêm có nhiều sương. Ngoài ra, cánh hoa hổng có chứa canxi - tác động đến quá trình trao đổi châ't và tiêu hóa thức ăn; kali - thành phần vô cùng quan trọng đối với hoạt động của tím; đổng (Cu) - cải thiện tình hình hoạt động của các tuyến nội tiết, chữa trị mụn nhọt, dị ứng...

Xem thêm: Da trắng hồng nhờ ăn Hoa đào xào tôm nõn

Tinh dầu hoa hồng là thành phần chữa bệnh cơ bản nó kích thích và điều hoà hệ kháng thể với hệ thần kinh của con người, đồng thời gia tăng hoạt động của các tuyến nội tiết, xoá bỏ những rối loạn phức tạp trong các cơ quan của cơ thể và tái tạo tế bào. Nó có tác dụng rất tốt cho bộ máy tiêu hoá nhờ khả năng hàn gắn các lớp màng, khử khuẩn và bù đắp lượng men thiếu hụt trong dạ dày và ruột. Hầu hết các khoáng chát trong bảng tuần hoàn Mendeleyev đều có ở cánh hoa hồng.


Lấy tinh dầu hoa hổng pha nước tắm có tác dụng an thần rất tốt.

0 nhận xét trong bài "Hoa hồng nhung chị bệnh gì ?"

Đăng nhận xét