9 bài thuốc chữa bệnh từ hoa hồng nhung

Người xưa thường lây hoa hổng nhung ngâm rượu Trong "Kim Bình Mai" thường thây ngâm cùng hoa quế ngâm cao hoặc lây nước bằng nổi chưng cất hoa hổng nhung. Ngày nay, người ta thường nâu thành  trà để uống  hoặc làm salat, cũng có thế ngâm cánh  hoa hổng nhung trong rượu nho để uống  càng uống  càng làm  con người hưng phấn  , lây cánh hoa hổng trắng cho vào rượu đỏ, vừa uống vừa lắc, thây cánh hoa hổng trôi nổi tạo cảm giác khoan khoái thảnh thơi, cũng có thể cho một hai cánh hoa hổng đỏ hoặc tím vào rượu nho trắng, vừa uổng vừa lắc cũng giúp tinh thần hưng phấn.


9 bài thuốc chữa bệnh từ hoa hồng nhung



Đặt một bát nước nóng có rắc cánh hoa hổng vào trong phòng nếu bạn cảm thây căng thẳng, lạnh đỉnh đầu hoặc cảm cúm.

Đổ nước nóng vào nửa cốc đựng cánh hoa hổng đậy kín nắp để giữ tinh dầu, sau đó đổ vào nước tắm sẽ giúp chữa các chứng bệnh thẩn kinh. Có thể cho thêm nước ép củ cải đường để tăng tính năng chữa bệnh.


1- Trà cánh hoa hổng viêm họng, viêm phổi :


Lấy một thìa cà phê bột hoa hồng sây khô, pha vào một ly nước đun sôi có tác dụng chữa cảm lạnh, và các chứng loạn thần kinh chức năng, đổng thòi cũng là một thứ đổ uổng giàu vitamin.



2- Phòng chống nám da và tàn nhang:


lây 5g hoa hổng, l0 g hoa sen, 15g trà búp đem hãm vói nước sôi trong bình kín, sau khoảng 15 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày.



3- Bài thuốc chữa ho rất tốt cho trẻ em:


cánh hoa hổng trắng chưng với đường phèn và quất chua, nghiền nát gạn lây nước cho trẻ uống từng ít một, uống đều trong ngày.

9 bài thuốc chữa bệnh từ hoa hồng nhung


4- hoa hồng trị mụn mủ, vết bỏng

Toàn bộ vi khuẩn bị chết trong vòng 5 phút sa khi tiếp xúc với cánh hoa hổng tươi khiến nó thực sự trở thành loại dược thảo lý tưởng. Cánh hoa hồng tươi giúp chữa trị các mụn mủ, vết bỏng hoặc giảm chứng dị ứng.


5- Bột cánh hoa hồng một bài thuốc hiệu quả chữa chứng hôi và viêm miệng.

Sấy khô, trộn lẫn với mật| ong


6- Xông bột hoa hổng là một liệu pháp hữu hiệu đối với những người có hệ thần lãnh yếu, loạn thần kinh chức năng và trầm cảm.


Lấy 300 bông hoa hổng đỏ, sắc lây nước đặc, lọc bỏ bã , rồi đun lên, thêm 0,5 kg đường trắng vào thành .


Xem: Tác dụng ít người biết của Hoa hồng

7- Hoa hồng tức ngực, đau dưới mạng sườn, gan ức khó chịu, trị thổ huyết , kinh nguyệt không đều, các bệnh mãn tính.

Hoa hồng uống với nước sôi vào buổi sáng và tối,

8-  Hoa hồng trị thổ huyết, kiết lị, gan, dạ dày khó chịu, đau đầu.


Hoa hổng nhung tươi, ninh với đường phèn,


9- Hoa hồng trị nhọt vú lúc mới bị, tức ngực, 

Hoa hồng nhung nấu vói rượu uống vú sưng đau, kinh không đều, sưng phù; dùng hoa hồng nhung nấu trà uống trị các bệnh về khí ở gan, dạ dày, đau đầu, thấp khớp lâu không khỏi.

0 nhận xét trong bài "9 bài thuốc chữa bệnh từ hoa hồng nhung"

Đăng nhận xét