phòng chống bệnh ung thư với hoa cải xanh



Hoa cải có 2 loại: hoa cải xanh và hoa cải trắng , vốn sinh trưởng ở duyên hải phía Đông Địa Trung Hải, miền Nam và miền Tây châu Âu.
Công dụng: bổ dạ dày, bổ ruột

Nhưng hiện nay, hoa cải xanh được trổng phổ biến ở nhiều nước trên thế giói, đặc biệt là nó có ưu thế về thành phần dinh dưỡng. Còn ở Đài Loan, hoa cải trắng vẫn được yêu thích, vì có màu sắc đẹp, khi xào vói dầu ăn cho nhiệt lượng và lượng chất béo cao.

phòng chống bệnh ung thư với hoa cải xanh


Nhụy hoa cải chi tiếp tục phát triển ở nhiệt độ thấp, nhiệt độ cao sẽ có hiện tượng khác thường của nhụy hoa, nhiệt độ thích hợp nhất là khoảng 20°c. Trong các món ăn Tây, hoa cải thường thây trong món canh, không nên nâu quá nóng, dinh dưỡng sẽ mất đi khá nhiều, hom nữa ăn sẽ không thây ngon.

Hoa cải xanh được ưa chuộng hơn hoa cải trắng, chủ yếu là do thành phần dinh dưỡng của nó khá phong phú: nhiệt lượng là 43:27 Kcal/l00kg, chênh lệch khoảng 1.6 lần, ngoài protein và hidrat cacbon tương đối nhiều, Mg và Ca đều chênh lệch 2 lần trở lên. Nói cách khác, hiệu quả an thần, giúp đầu óc tinh táo của hoa cải xanh tương đối tốt, phôi hợp với thịt lợn, thịt bò... hiệu quả dinh dưỡng còn tốt hơn nữa, hàm lượng vitamin c và A cũng cao hơn, vitamin c có tính tan trong nước, vitamin A có tính tan trong chất béo. Những người béo mà làn da không đẹp nên ăn rau chần nước sôi, có thể dưỡng da, làm đẹp. Những người gầy, dễ bị mệt mỏi, nên trộn hoặc xào rau với một ít dầu ăn, hiệu quả tương đối tô't, vitamin c và A phát huy hiệu quả tương đối tốt.

Xem thêm: Trổ tài vào bếp với các món ăn được chế biến từ hoa ngọc lan
Hàm lượng kẽm của hoa cải xanh khoảng bằng 1/4 của nấm hương khô, 1/16 của tôm hùm, 1/50 của sò sông, là loại thực phẩm "hoa" rất có lợi cho tâm trạng và năng lực giới tính, nhiệt lượng giông bào ngư, là loại thực phẩm vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng. Hoa cải xanh, vị ngọt đắng, trung tính, hợp với kinh mạch tim, tì, có tác dụng thanh nhiệt, mát máu, bổ thận, bổ dạ dày, bỏ ruột.

phòng chống bệnh ung thư với hoa cải xanh


 Nguyên liệu: hoa cải trắng và hoa cải xanh mỗi loại nửa cây, 1 thìa nhỏ dầu ăn, 1 thìa nhỏ muối , 1 thìa nhỏ bột hạt tiêu đen.

Cách làm: dùng dao cắt hoa cải trắng và cải xanh thành từng đoạn nhỏ, bỏ phần đầu cuống , rửa sạch, để ráo nước. Cho 6 bát nước vào nổi nâu, sau khi sôi cho dầu ăn, muôi, rồi cho hoa cải vào chần, khoảng 2 phút thì vót ra, rắc hạt tiêu lên trộn đều là được.

Công dụng: tăng cường khả năng miễn dịch, là loại thực phẩm chống ung thư tốt.


0 nhận xét trong bài "phòng chống bệnh ung thư với hoa cải xanh"

Đăng nhận xét